Bán đảo Sơn Trà là một hòn đảo xanh cực kỳ thơ mộng của Đà Nẵng. Nơi đây vốn nổi tiếng với khách du lịch nhờ khung cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vỹ, xanh mướt mắt. Thế nhưng ngần ấy thôi là chưa đủ đối với những tâm hồn yêu thích khám phá và “cuồng” check in của các bạn trẻ.

Nếu bạn muốn có những tấm ảnh với background siêu ảo diệu và đẹp thần sầu ở chốn bồng lai tiên cảnh Sơn Trà thì hãy đến với 15 địa điểm check in dưới đây, đảm bảo chúng sẽ khiến bạn không hề thất vọng một chút nào.

Hãy cùng khám phá xem 15 địa điểm đó là những điểm nào và ở đâu nhé!

Hồ Xanh Đà Nẵng

Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển theo trục đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà theo hướng chùa Linh Ứng sẽ đến hồ Xanh. Khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng đông bắc.

Hồ Xanh là địa điểm check in cực ảo diệu ở Đà Nẵng/ Ảnh: Trần Huyền Trân

Nhìn từ phía bán đảo Sơn Trà về trung tâm Đà Nẵng, hồ Xanh như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu nền trời thành phố.

Nhìn từ xa Hồ Xanh như một tấm gương khổng lồ/ Ảnh: Trần Huyền Trân

Hồ Xanh là địa điểm ưa thích của những cặp đôi chụp ảnh cưới và cả các bạn trẻ yêu thích khám phá, chụp ảnh và tận hưởng làn không khí trong lành, mát rượi.

Con đường hoa giấy

Ảnh: Bạn Như Ý

Bãi cháy Sơn Trà

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bãi Cháy Sơn Trà chỉ đơn giản là một bãi đất trống với chi chít những rặng cỏ lau mọc nép mình bên ngọn núi hùng vĩ, ấy thế thôi mà lên hình đẹp đến bất ngờ.

Ngắm hoàng hôn từ bãi cỏ cháy.

Để tới được bãi Cháy Sơn Trà, từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn sẽ di chuyển theo trục đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà theo hướng chùa Linh Ứng sẽ đến bãi cháy. Khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng đông bắc.

Đấy là khi lên ảnh, còn ở ngoài đời trông nó thế này nè

Nơi đây có dãy núi đá hùng vĩ và những cảnh vật hoang sơ rất thơ mộng. Từ trên bãi cháy nhìn xuống chúng ta có thể thấy nguyên cả hồ xanh rộng bao la và xanh ngắt. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua của các bạn trẻ khi muốn lưu lại cho mình những bộ ảnh cực chất.

Bãi đá đen

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bãi Đá Đen là một bãi đá lớn nằm ở chân núi phía Bắc, tiếp giáp với biển và có vị trí gần với khu du lịch Bãi Cát Vàng.

Sở dĩ có tên gọi có phần hơi “đáng sợ” như trên là do các tảng đá ở đây đều có màu đen sẫm rất độc đáo, chúng nằm xếp lớp chen chúc với nhau ra tận lòng biển.

Bãi đá đen với các mỏm đá “đen xì” nằm xếp lớp lên nhau

Để đến được bãi Đá Đen, các bạn chạy theo đường Yết Kiêu đến cảng Tiên Sa, khi thấy bảng chỉ dẫn hướng đi lên KDL Bãi Cát Vàng thì rẽ lên núi. Cứ đi theo bảng chỉ dẫn của Bãi Cát Vàng, khi thấy bảng báo rẽ trái vào một lối nhỏ 300m nữa đến Bãi Cát Vàng, thì chạy theo hướng bên tay phải. Tới một căn nhà nhỏ, nơi đây có một bác lớn tuổi giữ xe cho các bạn. Giá giữ xe qua đêm là 20 nghìn một chiếc.

Từ Bãi Đá Đen, các bạn có thể lấy background toàn cảnh biển cực đẹp

Ngoài là một địa điểm check in cực đẹp, nơi đây cũng được nhiều bạn trẻ “trưng dụng” làm nơi cắm trại, bắt ốc, câu cá qua đêm cực thích. Nếu có điều kiện, bạn hãy tới và check in ở bãi Đá Đen nhé!

Nhà Vọng Cảnh

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Nhà Vọng Cảnh trông giống một túp lều nhỏ được dựng trên một mỏm đá nhô ra nên chỉ đứng nhìn từ xa thôi đã thấy “ngôi nhà” này rất đặc biệt rồi.

Nhà Vọng Cảnh là một căn nhà nhỏ được xây trên mỏm đá cao với view cực đẹp

Nhà Vọng Cảnh được xây dựng với mục đích chính là ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy được Đảo Ngọc (Hòn Chỏ hay hòn Sơn Trà con), trạm Ra đa đối hải và đối không, đèo Hải Vân. Trước Nhà Vọng Cảnh còn có hình khỉ đá, biểu tượng của núi Sơn Trà (Monkey Mountain = Núi khỉ).

Cận cảnh ngôi nhà Vọng Cảnh với không gian cực đẹp

Ngoài ngắm cảnh thì khi check in tại đây, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên bên dưới sẽ trở thành background cực sáng và sinh động cho tấm ảnh của bạn. Đó cũng chính là lý do vì sao Nhà Vọng Cảnh trở thành điểm check in hàng đầu trên bán đảo Sơn Trà kể từ khi được khai phá.

Suối Ôm

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Suối Ôm là một con suối nhỏ chảy quanh núi Sơn Trà. Dòng suối quanh năm có làn nước trong vắt, khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ tột cùng nên rất thích hợp làm điểm đến khám phá và check in cho các bạn trẻ.

Suối Ôm với làn nước trong vắt rất thích hợp làm nơi nghỉ ngơi và “chụp choẹt” sau một hành trình dài

Radar Sơn Trà

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Trạm Rada trên bán đảo Sơn Trà nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển, trên đỉnh núi Sơn Trà, được mệnh danh là “mắt thần Đông Dương” với bán kính quan sát của hệ thống lên đến 300km, tầm quét sóng có thể kiểm soát cả khu vực Đông Dương đến cả Hồng Kong và đảo Hải Nam. Trạm Rada này do Mỹ xây dựng vào những năm 60.

Radar Sơn Trà được người dân ở đây gọi là “Quả bóng khổng lồ”

Nhìn từ xa các bạn sẽ thấy Trạm Rada như 2 quả cầu trắng như 2 quả bóng khổng lồ nằm giữa đại ngàn (nên người địa phương thường gọi là quả cầu trắng hay quả bóng khổng lồ).

Do đóng trên cao nên trạm radar tại bán đảo Sơn Trà này quanh năm mây phủ, lãng đãng như chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu có cơ hội khám phá Sơn Trà thì bạn không nên bỏ qua địa điểm thú vị này và lên trạm radar này để thỏa chí quan sát và check in nhé!

Đỉnh Bàn Cờ

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

“Bàn Cờ” thực ra là dấu tích còn lại của Am Bạch Vân chứ không phải là Bàn Cờ Tiên như mọi người vẫn truyền tai nhau

Đỉnh Bàn Cờ là địa điểm du lịch, check in nổi tiếng số 1 ở bán đảo Sơn Trà. Để tới được đây, các bạn có thể đi theo hướng cầu Thuận Phước hoặc đi qua cầu Rồng hay cầu Sông Hàn sau đó men theo đường ven sông Trần Hưng Đạo hay đi Ngô Quyền và thẳng về hướng núi. Còn nếu muốn trải nghiệm đường biển, bạn chỉ cần đi thẳng ra Võ Nguyên Giáp, men theo đường biển đi thằng lên núi.

Truyền thuyết về đỉnh Bàn Cờ:

Vào một sớm mùa thu, khi trời đất còn mờ tỏ, có một số thi nhân rẽ cỏ, vén hoa tìm đường lên núi Côn Sơn. Trên đường đi, họ nghe thấy như có tiếng nói, tiếng cười lao xao từ đỉnh núi vọng xuống, nhưng đến nơi thì tịnh không một bóng người, chỉ thấy một bàn cờ đang đánh dở.

Đứng ở đỉnh núi cao giữa bao la đất trời, mọi người cho rằng hội Quần Tiên đã xuống đây chơi cờ, múa hát nhưng thấy người nên vội bỏ đi không kịp mang theo bàn cờ, vì thế nơi đây được gọi là Bàn Cờ Tiên.

Nửa đầu thế kỷ XIV, các vị tổ Pháp Loa và Huyền Quang của Thiền phái Trúc Lâm về trụ trì ở chùa Côn Sơn đã xây dựng Am Bạch Vân ở trên đỉnh núi Côn Sơn để tu luyện đạo pháp. Sau đó Trần Nguyên Đán, Chu Văn An, Nguyễn Phi Khanh, Nguyễn Trãi, Cao Bá Quát… đã đến Côn Sơn, lấy Am Bạch Vân làm nơi thưởng ngoạn phong cảnh, sáng tác thơ ca và suy tư việc nước. Trải qua năm tháng, Am Bạch Vân đã bị thiên nhiên hủy hoại. Đến cuối thế kỷ XX, Am Bạch Vân chỉ còn lại nền móng theo hình chữ Công (I), nhiều người suy tưởng đây là Bàn Cờ Tiên.

Trong quần thể di tích lịch sử – danh thắng Côn Sơn Bàn Cờ Tiên (Am Bạch Vân) là nơi có vẻ đẹp kỳ ảo của đất trời và mang đậm huyền thoại kỳ thú.

Sân dù lượn

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Sân dù lượn nằm gần đỉnh Bàn Cờ, là một bãi đất trống được trải cỏ nhân tạo để phục vụ du khách tham gia trò chơi nhảy dù lượn.

Sân dù lượn là một bãi đất trồng với khoảng không gian bát ngát cho du khách nhảy dù và check in

Chi phí cho một lần nhảy dù lượn là 1.300.000 đồng/người/lượt chưa kể phí di chuyển lên đỉnh núi. Thời gian bay trung bình từ 10-15 phút, phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, đặc biệt là gió.

Nếu không nhảy dù, bạn có thể check in và tóm gọn khoảnh khắc cực đẹp này trong khung hình

Khi chơi trò nhảy dù lượn, bạn sẽ có được một góc nhìn đảm bảo có 1 không hai. Mọi thứ giống như cảnh ghi lại từ một chiếc flycam, nhưng khác ở chỗ mọi thứ bạn thấy đều là hình ảnh thật được ghi lại bằng mắt, đưa thẳng vào chiếc hộp ký ức vô hạn, vô cùng đã mắt.

Còn nếu không tham gia trò chơi này, bạn cũng vẫn có thể check in cùng với phong cảnh nơi đây, và nếu may mắn hơn cũng sẽ chụp được cảnh tượng du khách nhảy dù vô cùng đẹp mắt và nổi bật đấy.

Bãi Nam

Bãi Nam với background cực chất, hiếm có khó tìm ở Việt Nam

Bãi Nam Sơn Trà là bãi biển có hướng chính Nam, người dân địa phương thường quen gọi là bãi Nờm hay bãi Nồm. Từ bãi Nam, đi ra xa bờ khoảng vài trăm mét là khu vực san hô rất đẹp. Các bạn có thể thử tham gia lặn ngắm san hô, hoặc chỉ đơn giản là check in với background là làn nước biển xanh ngắt, núi đồi mênh mông của bãi Nam thôi là đã vui quá trời vui rồi.

Mũi Súng

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Mũi Súng nhô hẳn ra biển lớn là nơi các chiến sỹ của ta đặt những khẩu súng thần công để tiêu diệt tàu thuyền của địch

Mũi Súng Sơn Trà là mỏm núi vươn ra biển, xưa kia các nhà quân sự thường đặt súng thần công hay đại bác trên mỏm núi này để tiêu diệt tàu thuyền của quân địch nhằm bảo vệ cho vùng biển, vì lẽ đó mà mũi này được đặt tên là Mũi Súng.

Mũi Súng nằm ở phía Đông Nam của Bán đảo Sơn Trà, nếu đi từ biển thì du khách qua Bãi Rạng sẽ đến Mũi Súng. Nơi đây không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn là điểm check in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ vì có view rất rộng, show thẳng ra biển đẹp hút tầm mắt.

Ghềnh Bàng

Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Ghềnh Bàng là một bãi biển nhỏ kéo dài khoảng 2km chạy dọc theo bán đảo Sơn Trà. Thực ra Ghềnh Bàng không quá thích hợp cho việc tắm biển vì bãi này có rất nhiều đá, nhưng nơi đây lại có không gian rất đẹp với cây cối um tùm xanh mướt, cộng với đó là thiên nhiên hoang sơ nên các bạn trẻ tìm đến đây cắm trại, check in cực nhiều.

Ghềnh Bàng là một bãi biển nhỏ nhưng có khung cảnh khá đẹp để bạn check in

Ngoài cắm trại và check in, các bạn còn có thể tham gia vào một số trò tiêu khiển ở đây như câu cá, bắt ốc sau đó chế biến luôn tại chỗ và thưởng thức, rất thú vị luôn đó.

Để tới được Ghềnh Bàng, các bạn tìm đường đi đến đoạn Resort Intercontinental, sau đó chạy thêm 200m sẽ thấy bãi đất trống với biển nhỏ ghi lối vào Ghềnh Bàng. Cứ đi theo chỉ dẫn là sẽ tới được nơi nhé!

Mũi Nghê

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Mũi Nghê là tên một bãi đá nằm sát biển ở bán đảo Sơn Trà. Khu này nổi tiếng với hai mỏm đá nhô cao như hình thù của hai chú Nghê khổng lồ đang quay mặt vào nhau, khi lên hình thì đẹp miễn bàn.

Mũi Nghê có hai tảng đá giống hình hai chú Nghê khổng lồ đang quay mặt vào nhau

Để tới được mũi Nghê, các bạn sẽ chạy theo đường ven biển – Võ Nguyên Giáp, lên núi Sơn Trà, qua khỏi chùa Linh Ứng rồi rẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Qua khỏi cây đa một đoạn nhìn xuống các bạn sẽ thấy một lối mòn nhỏ dẫn vào trong rừng để đi vào mũi Nghê.

Hải đăng Tiên Sa

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Ngọn hải đăng Tiên Sa nằm trên đỉnh Sơn Trà với độ cao khoảng 223 m so với mặt nước biển. Từ đây, bạn sẽ được thỏa sức phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của bán đảo Sơn Trà và một phần của thành phố Đà Nẵng.

Ngọn hải đăng Tiên Sa với vẻ đẹp cổ kính chắc chắn sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp cho những bức ảnh sống ảo của bạn

Hải đăng Tiên Sa được Pháp xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1902 với kiến trúc vô cùng đẹp, bên ngoài sơn màu vàng xen sắc trắng nổi bật, nhấn nhá thêm những cánh cửa màu xanh mang vẻ đẹp cổ kính khiến nơi đây trở thành backgroud lên hình cực kỳ ảo diệu, hứa hẹn tạo nên những bức ảnh “chất lừ” cho các tín đồ sống ảo.

Ngoài ra, hải đăng Tiên Sa còn được mệnh danh là một trong những ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất Việt Nam cơ đấy.

Để tới được đây, các bạn đi từ trung tâm thành phố theo hướng lên chùa Linh Ứng. Tiếp theo đi dọc đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa. Sau đó bạn sẽ gặp một ngã tư. Tại đây rẽ phải, tiếp tục đoạn đường khoảng 2km bạn sẽ thấy một ngã ba, rẽ phải là đến Cây Đa Nghìn Năm, rẽ trái là về hướng hải đăng Tiên Sa.

Cây đa Con Nai

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Để đến được nơi này, những du khách ưa thích khám phá di chuyển từ đường Hoàng Sa lên Sơn Trà, sau đó rẽ phải theo đường dẫn xuống cây đa di sản – Một cây đa nổi tiếng khác trên bán đảo Sơn Trà. Đến đây, du khách sẽ đi bộ len lỏi dưới tán cây rừng, qua những con suối, những mỏm đá nhấp nhô sẽ dẫn du khách đến với cây đa con nai.

Cây đa con nai – Điểm check in cực nổi tiếng ở bán đảo Sơn Trà

Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy, bởi cây đa này có hình dáng y hệt một con nai rừng với phần thân xẻ làm đôi giống như hai cặp chân trước – chân sau của con nai và phần tán cây vươn lên giữa trời như chiếc sừng nai.

Các bạn trẻ và du khách khi tới đây thường rất thích được chụp ảnh bên trong thân của “chú nai”. Chính vì độ đẹp và độc của cây đa này mà nơi đây đã trở thành địa điểm trekking và check in hot số 1 ở bán đảo Sơn Trà.

Bãi biển Bắc

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Có tên là Bãi Bắc vì bãi biển này có hướng chính về phía Đông Bắc nên dân địa phương thường quen gọi bãi Bấc.

Bãi này có hai gành Đông và gành Tây, nơi đây từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 âm lịch hàng năm, có rất nhiều rong biển màu xanh sẫm bám trên các tảng đá dọc theo hai gành. Dân địa phương gọi là “mứt”, một đặc sản khá ngon, ăn sống cũng được, nấu chín cùng với cá cơm mờm hay cá khoai ăn cũng khá thú vị.

Bãi Biển Bắc với điểm nhấn là Resort Intercontinental đẳng cấp

Ngoài ra, vì có phong cảnh đẹp nên nơi đây được chọn để xây dựng resort đẳng cấp Intercontinental. Bạn có thể lấy bối cảnh resort đẳng cấp này làm background ống ảo, đảm bảo sẽ vô cùng chất và sang chảnh cho mà xem.

Thông thường, du khách sẽ được đi tham quan bán đảo Sơn Trà trong tour du lịch Đà Nẵng của mình nên các bạn hoàn toàn có thể được check in ở một vài điểm trong 15 điểm kể trên. Còn nếu muốn khám phá cả 15 điểm, cách tốt nhất là các bạn thuê xe máy và tự mình đi khám phá nhé!